วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556


วิธีใช้หมึกตรายางแบบหมึกในตัว(Flash Stamp)และสิ่งที่ควรรู้



              ข้อจำกัดของตรายางแบบหมึกในตัวแบบFlash Stamp ก็คือ"ระยะเวลา" กล่าวคือตรายางหมึกในตัวแบบFlash Stampสามารถใช้งานไปได้ระยะหนึ่งแล้วน้ำหมึกที่มากับตัวตรายางนั้นก็จะหมดไป โดยทั่วไปตรายางแบบหมึกในตัวสามารถใช้งานได้เป็นพันๆครั้ง (หากการแช่หมึกในครั้งแรกนั้นใช้เวลาแช่นานหมึกนั้นสามารถใช้ได้ถึงสามพันกว่าครั้งเลยทีเดียว ) เมื่อตรายางหมึกหมดบางคนที่ไม่รู้ก็อาจจะเอาไปทิ้งได้ จริงๆแล้วมันสามารถใช้งานต่อไปได้เรื่อยๆขอเพียงแค่เติมน้ำหมึกของตรายางหมึกในตัว

             https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1146679_270989426375467_1760455608_n.jpg
           ตรายางหมึกในตัวบบFlash Stamp
           การเติมหมึกตรายางแบบหมึกในตัวนั้นสามารถนำมาเติมได้ที่ร้านทำตรายางที่รับทำตรายางหมึกในตัวทั่วไป หรือสามารถซื้่อหมึกตรายางหมึกในตัวมาเติมเองที่บ้านได้ การเติมนั้นก็เพียงแค่ค่อยๆหยดน้ำหมึกลงบนเนื้องานที่เป็นรอยนูนขึ้นมาจากยาง(บริเวณที่หมึกจะซึมลงไปในเนื้อตรายางได้ก็คือส่วนที่เป็นตัวอักษรหรือลายเส้นของชิ้นงานที่มีลักษณะนูนๆออกมาจากแผ่นโฟมยาง) ค่อยๆหยอดลงไปทิ้งไว้สักครู่รอให้หมึกค่อยๆซึมลง เมื่อซึมแล้วก็ค่อยๆหยอดลงไปอีกซัก4-5 รอบ กะประมาณว่าน้ำหมึกเข้าไปในเนื้อตรายางพอสมควรแล้วนั้นเอง แล้วจึงทำความสะอาดด้วยการประทับคราบเปื้อนของชิ้นงานทิ้ง เท่านี้ตรายางหมึกในตัวของเราก็พร้อมใช้แล้วคะ

             ข้อสำคัญที่ควรรู้ของตรายางแบบหมึกในตัวนั่นก็คืออย่าเติมหมึกสีอื่นที่ไม่ใช่สีเดิมในตรายางเด็ดขาดเช่น ตรายางสีน้ำเงิน เอาหมึกสีแดงมาเติมลงบนตรายาง เพราะถ้าทำอย่างนั้นปุ๊บตรายางเราจะเสียทันที ใช้ไม่ได้อีกต่อไป ข้อควรจำอีกหนึ่งประการ ตรายางหมึกในตัวไม่สามารถใช้งานกับหมึกเติมตรายางทั่วไปได้ (หมึกที่เอาไว้หยอดแท่นประทับตรายางทั่วไป)เพราะน้ำหมึกตรายางนั้นมีคุณสมบัติต่างจากหมึกทั่วไป นอกจากนี้ยังไม่ควรนำตรายางแบบหมึกในตัวมาประทับกับแท่นหมึกเหมือนตรายางธรรมดา เพราะการประทับนั้นนอกจากจะทำให้สีเปลี่ยนแล้วยังทำให้หน้าสัมผัสของชิ้นงานเราเสียไปอีกด้วย (บางรายที่ร้านเคยซ่อมตรายางให้นั้นหน้ายางสึกไปทั้งแถบ)

รับทำตรายางทั้งแบบธรรมดาและแบบหมึกในตัว บริการรับสั่งทำออนไลน์ จำหน่ายหมึกเติมตรายาง
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร:092-242-2142 , 092-242-2326
( เวลา07.00น.-18.00น.ทุกวันจันทร์-อาทิตย์)
Facebook:  https://www.facebook.com/Trayangthai
Line Id:      thai-stamp
Website:    www.jingjo-oa.com


 
บทความทุกบทความในเว็บสงวนสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติห้ามมิให้ผู้ใดคัดลอกหรือดัดแปลงส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความในหน้าเว็บนี้